Để thiết kế website không chỉ là web



Để trả lời câu hỏi: thiết kế website để làm gì? Là quá dễ với tất cả mọi người, nhưng thiết kế website như thế nào và cách xây dựng nội dung ra sao để đạt được mục đích lại là câu hỏi khó.

Đa phần khách hàng và công ty thiết kế website mới chỉ hình dung đến việc thiết kế 1 website để trưng bày sản phẩm, giới thiệu về dịch vụ, hay thậm chí là tích hợp giao dịch trực tuyến để tăng khả năng bán hàng online. Nhưng như vậy là không đủ.

Quay lại khái niệm website là văn phòng giao dịch điện tử của công ty bạn trên internet, văn phòng đó phải có:

1. Lễ tân: Chính là người trực website trong giờ hành chính, người trực này sẽ nhanh chóng trả lời câu hỏi hoặc đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng tức thời. Các công cụ có thể đáp ứng như Chat (skype, yahoo msger, Chat trực tuyến…), điện thoại, Box liên hệ…Lưu ý, bạn cần phải trả lời càng sớm càng tốt, nếu không muốn nói là tức thời với câu hỏi của khách hàng. Nếu không, họ sẽ bỏ đi và khả năng bán hàng thành công của bạn giảm 1 nửa.

2. Sắp xếp thông tin, sản phẩm: Không chỉ trưng bày, hãy vào cửa hàng của bạn, bạn sắp xếp sản phẩm trên cửa hàng thế nào để người mua dễ dàng nhìn thấy, và người bán dễ dàng tư vấn. Cụ thể trên website, ngoài trang chủ bạn cần thể hiện các sản phẩm và dịch vụ đặc trưng, nếu quá nhiều sản phẩm và dịch vụ không thể thể hiện hết, bạn nên thêm 1 dòng text “Xem tiếp hoặc xem nhiều hơn”, đồng thời, hỗ trợ công cụ tìm kiếm tức thời để khách hàng không mất nhiều thao tác tra cứu, lưu ý, thời gian của khách hàng trên website của bạn là vô cùng quý giá.

3. Tin khuyến mãi và sự thay đổi về chính sách: Tin khuyến mãi có thể thể hiện bằng banner hoặc Logo, bạn phải lưu ý về tính chính xác cũng như dễ hiểu của tin khuyến mãi, sự thật là nếu bạn thổi phồng hoặc tạo ra 1 banner quá khó hiểu để lập lờ đánh lận con đen, nhằm tăng tính kích thích và thu hút của khách hàng, ví dụ như khuyến mại shock giảm giá 50%, khi vào thì chỉ có 1-2 sản phẩm giảm giá 50%, tất cả còn lại chỉ là 10, thậm chí 5% sẽ làm khách hàng khó chịu, quyết định mua hàng của họ cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. Chưa hết, 1 số chính sách có thể gây bất lợi cho promotion hoặc khách hàng đọc vào sẽ cảm thấy ko có nhiều lợi, bạn lại thường giấu kín để khi xảy ra sự cố, bạn được thế nói khách hàng chưa đọc kĩ “hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”, trong trường hợp này, bạn đúng, nhưng đúng mà mất khách thì đúng làm gì?

4. Công cụ xả tức tức thời: Trên website của bạn, nên có 1 công cụ dành cho khách hàng xả tức tức thời, vì tôi không chắc rằng, dịch vụ bên bạn sẽ hoàn hảo và khách hàng luôn happy, bởi vậy, hãy để 1 cuộc hội thoại có thể diễn ra ngay trên web của bạn, nằm trong mục xả tức giận, hãy nhẹ nhàng ghi nhận (Dù chưa biết đúng sai), mọi sự chối cãi khi chưa điều tra rõ đều gây bất lợi tâm lý cho khách hàng.

5. Thời gian làm việc trực tuyến: Cũng như văn phòng của bạn có “8h vàng ngọc”, thì trên website của bạn cũng nên có “8 giờ vàng ngọc”, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, bạn có thể đáp ứng được dịch vụ tức thời trong khoảng thời gian nào thì nên ghi rõ ra cho khách hàng biết. Ví dụ, khi bạn không online trên web, bạn cần thông báo hiện tại không có người hỗ trợ trực tuyến, nếu khách hàng có nhu cầu gì vui lòng để lại tin nhắn vào đó, chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất trong ngày mai. Ví dụ vậy.

Từ 5 ý trên có thể thấy, suy cho cùng, việc thiết kế website từ hình dáng, mẫu mã đến cách thức hoạt động cũng không khác nhiều lắm về nguyên lý với văn phòng thực của bạn. Bởi vậy, để website không chỉ là web, bạn nên tham khảo các điều tôi đã nêu trên. Chúc các bạn thành công.
_____________________________________

VIETCLEVER COMMUNICATION

8/198 Trần Cung

Hà Nội

,

Việt Nam

84000

+84 4 3767 5889

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét